Cho thuê phòng hội trường, phòng hội thảo, phòng đào tạo, phòng máy tính, phòng tổ chức sự kiện tại Hà Nội.

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Olympic Việt Nam - Olympic Hàn Quốc: Kỳ tích nối tiếp kỳ tích?

Dẫu biết Hàn Quốc là đội bóng có trình độ cao hơn hẳn các đại diện của bóng đá Việt Nam, nhưng người hâm mộ nói chung vẫn mong mỏi đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục tạo bất ngờ trước đội bóng xứ Hàn, đồng thời viết tiếp câu chuyện thần tiên tại Á vận hội.



*Trận đấu Olympic Việt Nam - Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 29/8 trên sân Pakansari, Cibinong, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.


Về mặt chuyên môn, bóng đá Hàn Quốc nói chung và đội tuyển Olympic Hàn Quốc nói riêng thuộc nhóm đầu châu Á, có đẳng cấp cao hơn hẳn bóng đá Việt Nam và đội tuyển Olympic Việt Nam.


Đội bóng xứ Hàn mang đến Asiad 2018 một lực lượng rất mạnh, với sự hiện diện của ngôi sao số 1 của bóng đá Hàn Quốc là Son Heung Min, người quyết định gác lại chuyện thi đấu cho CLB Tottenham tại giải Ngoại Hạng Anh, để về khoác áo đội tuyển Olympic Hàn Quốc tại Á vận hội năm nay.


Yếu tố bất ngờ của đội tuyển Olympic Việt Nam có lẽ cũng đã không còn, khi đối thủ chắc chắn đã nghiên cứu chúng ta rất kỹ, từ cách chơi, cách thay người cho đến những nhân tố mà HLV Park Hang Seo đang sở hữu.


Thành ra, trận đấu với Hàn Quốc sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với tất cả các trận đấu mà đội tuyển Olympic đã trải qua từ đầu giải đến giờ. Khó khăn ở chỗ, đối thủ mỗi lúc một mạnh, còn chúng ta mỗi lúc một cạn dần chiêu thức vốn dành để gây bất ngờ cho họ.


Tuy nhiên, bóng đá không chỉ gồm những lý thuyết đơn thuần, bóng đá càng không phải là toán học, nơi đội mạnh hơn sẽ chắc thắng đội yếu hơn.


Trong bóng đá, thắng hay thua còn phụ thuộc vào yếu tố gọi là phong độ, mà phong độ lại chịu ảnh hưởng trực tiếp từ vấn đề tâm lý, tinh thần.


Về mặt này, đội tuyển Olympic Việt Nam lại có lợi thế hơn đối thủ, nếu không muốn nói là lợi thế hơn hẳn. Đội bóng của HLV Park Hang Seo vào đến giai đoạn hiện nay đã là thành công ngoài mong đợi.


Nếu đội tuyển Olympic Việt Nam vượt qua Hàn Quốc ở bán kết, thì đấy là kết quả quá tuyệt vời, nhưng đặt trường hợp đội không qua nổi bán kết, đấy cũng chẳng phải là thảm hoạ, và cũng chẳng ai trách HLV Park Hang Seo và các học trò.


Thành ra, trận đấu với Hàn Quốc sẽ là trận mà Olympic Việt Nam có được chứ không có mất. Trong bối cảnh đấy, tinh thần của các cầu thủ Việt Nam sẽ rất thoải mái, rằng đối thủ mới là đội sợ thua chứ không phải chúng ta.


Đây cũng là trận đấu mà đội tuyển Olympic hoàn toàn có thể quay trở lại với lối chơi mà chúng ta quen thuộc nhất, dễ thực hiện nhất trong bối cảnh thực lực của chúng ta tại làng cầu châu Á bây giờ: Phòng ngự phản công.


Như đã đề cập, Hàn Quốc mới là đội chịu áp lực phải thắng, áp lực buộc phải đẩy cao đội hình, chứ Olympic Việt Nam không phải chịu áp lực đó. Và khi họ đẩy cao đội hình, Olympic Việt Nam sẽ có cơ hội trong các pha phản công.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Số lượt xem tuần trước