Cho thuê phòng hội trường, phòng hội thảo, phòng đào tạo, phòng máy tính, phòng tổ chức sự kiện tại Hà Nội.

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Mẹ trung vệ Tiến Dũng: 'Tôi suýt ngất sau pha kiến tạo của con'

Vốn yếu tim, tối qua bà Dương Thị Hường phải cố tránh xúc động mạnh khi con trai có đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Sáng nay, bà Dương Thị Hường (trú thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) - mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng lại ra chợ Hôm bán thịt lợn như thường lệ. Rất nhiều người đến quầy hàng hỏi thăm, chúc mừng cậu con út của bà đã có pha kiến tạo giúp Anh Đức đá nối trúng xà ngang, tạo thời cơ cho Văn Toàn lao vào ghi bàn đưa Olympic Việt Nam vào bán kết.


"Sau pha bóng đó, tôi xúc động mạnh, người lả đi sắp ngất. Định thần lại, thấy mọi người nhảy múa, reo hò mà lòng đong đầy cảm xúc, lại ôm vai chồng cùng đồng thanh hô to tên con trai Tiến Dũng để cổ vũ", bà Hường kể.

Bà Hường bị yếu tim, những trận đấu hồi tháng 1 giải U23 châu Á ở Thường Châu (Trung Quốc), mỗi khi đội U23 Việt Nam bị thủng lưới hay ghi bàn, bà luôn ngất xỉu, phải nhờ sự trợ giúp của người thân mới có thể tỉnh lại. Lần này bà Hường kìm nén cảm xúc tốt hơn, luôn cố gắng bình tĩnh để theo dõi từng bước đi của con trai.

"Gần cuối hiệp hai, khi Văn Quyết rời sân, chiếc băng đội trưởng được nhường lại cho Dũng, tôi nổi gai ốc, vỗ vai hàng xóm bảo 'Tiến Dũng mang băng đội trưởng rồi kìa'. Cảm giác vô cùng tự hào, không nghĩ thằng bé ngày xưa nhút nhát thế mà bây giờ đã trở thành thủ lĩnh", bà Hường tâm sự.

Ông Bùi Như Quang (bố trung vệ Tiến Dũng) cho biết, theo dõi những bước chạy của con trai từ ngày còn thi đấu cho các đội trẻ ở CLB Viettel, luôn thấy Dũng điềm tĩnh, thi đấu chắc chắn, chứ ít khi tung ra những đường chuyền "chết người", xé toang hàng phòng ngự đối phương như vậy.

"Trước trận, tôi đinh ninh con trai sẽ làm một điều gì đó, không ngờ từ pha kiến tạo của nó đã khiến hàng triệu con tim thổn thức", ông Quang cười lớn.

Tối hôm qua, hàng chục người đã tập trung tới nhà ông Quang để cùng cổ vũ cho đội Olympic Việt Nam. Để đãi khách, vợ chồng ông chuẩn bị sẵn màn hình tivi đặt ở giữa sân, đi mua đồ ăn nhẹ và nước giải khát để tất cả cùng thưởng thức. Kết thúc màn chia vui lúc hơn 0h, ông chạy theo dặn mọi người "trận sau nhớ tới tiếp nhé, chắc cảm xúc sẽ đong đầy".

Tại Asiad lần này, Ban huấn luyện và các cầu thủ Olympic Việt Nam đã bầu Nguyễn Văn Quyết làm đội trưởng, tiền vệ Lương Xuân Trường và trung vệ Bùi Tiến Dũng làm đội phó. Mỗi khi không có Văn Quyết và Xuân Trường trên sân, Tiến Dũng lĩnh trọng trách làm thủ lĩnh chỉ huy toàn đội.

Chiến thắng trước Olympic Syria tối 27/8 là cột mốc lịch sử khi Olympic Việt Nam lần đầu góp mặt ở bán kết Asiad, chạm trán Olympic Hàn Quốc ở trận bán kết lúc 16h ngày 29/8.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Số lượt xem tuần trước