Cho thuê phòng hội trường, phòng hội thảo, phòng đào tạo, phòng máy tính, phòng tổ chức sự kiện tại Hà Nội.

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Chồng chỉ 'làm nhiệm vụ' khi tôi mặt nặng mày nhẹ đòi hỏi

Tôi và anh lấy nhau được 4 năm. 2 năm đầu mặn nồng, hòa hợp, anh chia sẻ mọi việc với tôi, chuyện chăn gối cũng đều đặn 3 lần/tuần hoặc hơn, cuộc sống rất vui vẻ và thoải mái. Khi con được hơn một tuổi, vợ chồng tôi hay cãi nhau, hờn ghen vì anh thường đi nhậu do tính chất công việc. Từ đó anh không có hứng thú, nhu cầu với vợ nữa dù cả hai đang ở tuổi 40. Cả tuần hoặc 10 ngày không rục rịch gì, tôi đòi hỏi, mặt nặng mày nhẹ thì anh mới chịu làm nhiệm vụ, tuy vậy lúc làm cũng có bài bản chứ không phải qua loa cho xong việc.

Theo nhận xét của mọi người, tôi khá xinh, trẻ hơn tuổi, sôi nổi, gọn gàng và hấp dẫn. Tôi rất buồn và suy nghĩ nhiều, chắc chồng không còn tình cảm với tôi nữa. Tôi có hỏi thì anh ấy nói là không biết sao chẳng thấy có hứng thú gì cả, vậy với các cô gái khác thì sao nhỉ? Vì chuyện này nên anh không thích ôm tôi ngủ và có phần tránh né sự gần gũi của tôi, muốn ngủ riêng và không thể hiện tình cảm gì.

Ngoài vấn đề này thì chồng rất thương con, luôn giúp tôi chăm sóc con khi rảnh rỗi, chở vợ con đi chơi cuối tuần và đi du lịch lễ Tết, nội ngoại, cư xử chuẩn mực, tiền bạc đem về nhà hàng tháng đầy đủ theo yêu cầu của tôi. Giờ tôi chẳng biết phải làm sao để cải thiện và hiểu được chồng, anh ấy rất ít nói nên chẳng biểu lộ cảm xúc. Có phải chồng đã hết yêu vợ nên mới lạnh nhạt như vậy? Mong chuyên gia tư vấn và bạn đọc cho tôi lời khuyên nên làm gì lúc này. Tôi xin cảm ơn.

TS.Trần Thành Nam, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN gợi ý:

Chào chị Hà,

Có lẽ phần lớn chị em tin rằng nam giới luôn có hứng thú tình dục và có thể sẵn sàng quan hệ bất cứ thời điểm nào trong ngày nếu muốn. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều trường hợp người vợ có nhu cầu tình dục cao hơn chồng và phải sống chay tịnh chỉ vì khi muốn thì chồng không hào hứng và ngược lại.

Thực tế là, đàn ông cũng cần những điều kiện tiền đề để hưng phấn và nồng nhiệt nhập cuộc. Nhiều chị em khi thấy các ông có vẻ hờ hững thường quy gán rằng có điều gì sai trái đã xảy ra như: mình không còn hấp dẫn ông ấy nữa; mình không có kỹ năng chiều chuộng, hay ông ấy đang để ý cặp kè với ai đó… Cách chị em cứu vãn thường là đổi kiểu tóc, trang phục mới, làm đẹp, ép chồng đi kiểm tra bác sỹ, kiểm soát hoặc ép quan hệ theo lịch. Tất cả những điều này phần lớn là không đúng và có thể làm mối quan hệ tệ hơn.

Chị cần bình tâm xem xét lại các nguyên nhân có thể dẫn đến vấn đề, điển hình như: mức testosterone thấp; quá lo lắng về vấn đề tài chính; quá gắn bó và yêu công việc; không đủ tự tin là mình có thể thỏa mãn vợ; ảnh hưởng của việc lạm dụng thuốc lá và chất gây nghiện; các vấn đề bệnh tật như béo phì, cao huyết áp, đái tháo đường; hoặc có người sau khi quan hệ tình dục cảm thấy đau nhức hay mệt mỏi… Tôi biết có những trường hợp ông chồng từ chối quan hệ với vợ chỉ bởi sau khi quan hệ xong, ông ta không thể ngủ tiếp được. Việc có người phụ nữ khác chỉ là một trong nhiều nguyên nhân.

Xác định được chính xác nguyên nhân sẽ giúp chị có cách ứng xử phù hợp. Chẳng hạn, nếu lý do chính là chồng chị quá đam mê công việc, thì những lời tuyên dương, thu nhập, uy tín cá nhân, thăng tiến sẽ trở thành nguồn cảm hứng thúc đẩy hoạt động của anh ấy. Khi đó, nhu cầu tình dục sẽ được thăng hoa thành nguồn năng lượng để làm việc. Nếu vậy, cách tạo cảm hứng tình dục cho anh ấy là chú tâm hơn đến những chi tiết thành công trong sự nghiệp của chồng, ghi lại những ngày quan trọng để nhắc lại hoặc chúc mừng. Thỏa thuận thời gian cụ thể để thân mật và luôn bắt đầu bằng lời hỏi thăm, chia sẻ công việc anh ấy đang làm. Với những người yêu việc như tình nhân này, có thể bố trí thời gian thân mật vào sáng sớm.

Nhiều ông chồng không muốn phụ thuộc vào vợ trong việc thỏa mãn chuyện ấy. Với họ, phải thương lượng với vợ về vấn đề này khiến họ bớt đàn ông đi. Những người này thà tự xử còn hơn quan hệ với vợ vì nhanh chóng, hiệu quả và tự chủ hơn. Nếu lý do là vậy, chị nên yêu cầu chồng ngừng thủ dâm, nhắc nhở việc quan hệ tình dục không chỉ là thỏa mãn cảm xúc của cá nhân mà còn là cách duy trì mối quan hệ, làm cho chị cảm thấy anh ta nam tính hơn. Và chị hãy thống nhất với chồng về những cách thực hành để cả hai cùng hài lòng.

Trong giai đoạn trung niên, ở nhiều ông chồng, áp lực phải làm thỏa mãn vợ còn cao hơn nhu cầu dành cho bản thân. Lo lắng này khiến các ông quay lưng lại với quan hệ tình dục. Trong trường hợp này, chị nên yêu cầu chồng đi kiểm tra mức testosterone và nếu cần thiết phải sử dụng thuốc thì cũng nên bình thường hoá và nhấn mạnh nó cần thiết cho cuộc sống vợ chồng.

Chúc chị sớm hoà hợp với anh xã.

Muốn được TS.Trần Thành Nam tư vấn, mời bạn gửi tâm sự tại đây .

Độc giả gọi điện chia sẻ tâm sự với biên tập viên theo số 02473002222 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính)

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blog Archive

Số lượt xem tuần trước