Cho thuê phòng hội trường, phòng hội thảo, phòng đào tạo, phòng máy tính, phòng tổ chức sự kiện tại Hà Nội.

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

95 bức ảnh khỏa thân của Thái Phiên được in thành sách

Miền cổ tích, sẽ ra mắt độc giả ngày 22/3, được chia thành ba chương: Tinh cầu lạ, Khúc tự tình, Miền cổ tích. Ngoài những tác phẩm chọn lọc, Thái Phiên còn chia sẻ với độc giả những tâm sự, kỷ niệm trong quá trình làm nghề qua 32 bài tự sự ngắn.

Bìa sách Miền cổ tích.

Bìa sách "Miền cổ tích". Ấn phẩm được in 2.000 cuốn bìa cứng, dày 140 trang, nặng 1,2 kg, giá bìa 470.000 đồng.

Đây là sách ảnh nude nghệ thuật thứ hai của Thái Phiên. Năm 2007, anh từng ra mắt cuốn Xuân thì , được in đến 20.000 bản. Trong lời giới thiệu tác phẩm mới, Thái Phiên viết: "Tập sách này ra đời như để tri ân sự đón nhận nồng nhiệt của quý độc giả đối với tập sách ảnh khỏa thân nghệ thuật Xuân Thì, đồng thời cũng là đánh dấu một chặng đường 25 năm tôi đã miệt mài theo đuổi và đã gặp nhiều buồn vui lẫn tủi nhục. Đó là con đường mà định mệnh đã vận vào tôi, bởi có lẽ kiếp trước tôi đã lỡ mắc nợ với những đường cong". Miền cổ tích là cuốn sách ảnh nude nghệ thuật thứ ba ra đời ở Việt Nam, sau Xuân thì của Thái Phiên và Tạo tác của Hạo Nhiên.

Một tác phẩm ảnh khỏa thân của Thái Phiên.

Một tác phẩm ảnh khỏa thân của Thái Phiên.

Thái Phiên sinh năm 1960 tại Huế. Ông bắt đầu chụp ảnh nghệ thuật từ năm 1992, khi còn là một kỹ sư nông lâm. Ông từng đoạt 50 giải thưởng trong và ngoài nước. Ông được phong tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh đặc biệt Xuất sắc của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Hiện tại, Thái Phiên sinh sống, làm việc ở TP HCM.

Việc cấp phép cho triển lãm tranh, phát hành sách ảnh nude trước đây vốn gặp nhiều khó khăn. Thái Phiên chia sẻ anh mất 10 năm xin giấy phép phát hành Miền cổ tích. Từ năm 2017, các cơ quan chức năng có cái nhìn cởi mở hơn với tranh, ảnh nude nghệ thuật. Cụ thể, triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên ở Việt Nam mang tên Tạo tác của Hạo Nhiên được cấp phép diễn ra hồi tháng 9 năm ngoái. Sự kiện được công chúng yêu nghệ thuật quan tâm .

Hà Thu

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blog Archive

Số lượt xem tuần trước