Cho thuê phòng hội trường, phòng hội thảo, phòng đào tạo, phòng máy tính, phòng tổ chức sự kiện tại Hà Nội.

Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

Giao thông Hong Kong hỗn loạn vì siêu bão Mangkhut


Siêu bão Mangkhut gây rối loạn và đình trệ các hệ thống giao thông khiến người dân Hong Kong bị mắc kẹt vào giờ cao điểm.


Theo SCMP, nhiều người Hong Kong sáng nay bối rối và tức giận khi phải vật lộn để đến nơi làm việc trong bối cảnh các tuyến xe lẫn tàu đều bị ngưng trệ do bão Mangkhut.


Các công ty xe buýt lớn của đặc khu tuyên bố sẽ tiếp tục tạm ngừng hầu hết các dịch vụ vì lý do an toàn, bởi hầu hết các con đường đều bị hư hỏng và các trạm dừng xe bị phá hủy. Trong khi đó, các nhà vận hành phà và đường sắt cũng cho hay không thể khôi phục hoàn toàn hoạt động như bình thường. 

Tại một trong 4 ga đường sắt phía đông Hong Kong hiện đã ngừng hoạt động, một phụ nữ bày tỏ sự bức xúc. 

"Ban đầu họ bảo chúng tôi đợi xe buýt đón. Tôi đã đợi rất lâu rồi sau đó họ lại nói rằng không có phương tiện nào. Tôi phải làm gì đây?", cô nói.

Cally Chan, 45 tuổi, cho hay bình thường cô đi làm bằng xe buýt nhưng hôm nay phải chuyển qua tàu cao tốc.

"Tôi đã đợi xe buýt suốt 45 phút để đến ga tàu Tsuen Wan sáng nay và đến đó thì nhìn thấy đám đông này. Tôi không biết phải làm gì bây giờ", cô nói. "Tôi nghe đồng nghiệp kể rằng cô ấy cũng đã đợi ở ga Tai Wai 45 phút". Tuy nhiên, Chan cho rằng tình trạng tắc nghẽn này là điều dễ hiểu bởi bão Mangkhut làm cây gãy đổ khắp nơi.


Tại khu Tai Po lúc gần 9h sáng, dòng người xếp hàng ngày một dài ra, bất chấp nhiều người chán nản quyết định bỏ cuộc.

William Wan, một kỹ sư 63 tuổi, đợi ở ga tàu cao tốc Kowloon Tong, 30 phút, cho hay ông đã ra đường bắt xe buýt nhưng bất thành. "Chính quyền nên cho phép người lao động được nghỉ việc hôm nay", ông nói. "Hệ thống tàu cao tốc đã nỗ lực hết sức nhưng tôi nghĩ họ có thể tăng cường các chuyến tàu, từ 10 phút lên 2-3 phút một chuyến".

Ông Ronny Tong Ka-wah, một quan chức Hong Kong, cho hay chính quyền không được phép cho người dân nghỉ làm vì đây là vấn đề giữa các công ty với người lao động, dù trưởng đặc khu và người đứng đầu cơ quan giáo dục Hong Kong có quyền ra quyết định cho các trường học hay tòa án tạm nghỉ vì những lý do đặc biệt.

Trong cuộc họp báo sáng nay, trưởng đặc khu Carrie Lam Cheng Yuet-ngor cho biết Mangkhut, một trong những cơn bão mạnh nhất lịch sử Hong Kong, đã gây ra thiệt hại lớn khi đổ bộ vào hôm 16/9. Khoảng 600 đoạn đường bị tắc nghẽn vì cây đổ, hơn 170 hệ thống đèn giao thông bị hư hỏng và công tác khắc phục dự kiến mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, Hong Kong không ghi nhận trường hợp tử vong nào do bão Mangkhut. 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blog Archive

Số lượt xem tuần trước