Cho thuê phòng hội trường, phòng hội thảo, phòng đào tạo, phòng máy tính, phòng tổ chức sự kiện tại Hà Nội.

Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Khủng hoảng nhà ở, Hồng Kông tính phương án xây đảo nhân tạo


Để giải quyết chỗ ở cho khoảng 1,1 triệu người dân, Hồng Kông đang dự tính cải tạo 688ha đất ngoài khơi đảo Lantau Island - hòn đảo lớn nhất của Hồng Kông.

Theo Bloomberg, Hồng Kông đang có kế hoạch cải tạo thêm một số hòn đảo để gia tăng nguồn cung, nhằm giải quyết tình trạng khủng hoảng nhà ở tại thành phố có giá nhà đắt đỏ nhất thế giới này.

Carrie Lam, người đứng đầu chính quyền Hồng Kông cho hay, thành phố này sẽ cải tạo 688ha đất ngoài khơi đảo Lantau Island - hòn đảo lớn nhất của Hồng Kông. Trong một báo cáo trước đó, chính quyền thành phố này ước tính cần thêm khoảng 675ha đất tới năm 2046.


Bà Lam nhấn mạnh: "Việc tìm thêm đất là vấn đề cấp thiết cần được giải quyết ngay. Chúng ta phải có biện pháp cứng rắn".

Lâu nay, việc cải tạo đất đai để gia tăng nguồn cung nhà ở tại Hồng Kông đã là một phương án gây tranh cãi vì những quan ngại về môi trường. Song, trong bối cảnh giá nhà tại thành phố này đã tăng quá cao, các nhà chức trách buộc phải hành động, thậm chí khi thị trường bất động sản bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt sau nhiều năm tăng giá chóng mặt.

Theo bà Lam, nhằm hạn chế các ý kiến không đồng tình với việc cải tạo đất, hầu hết số đất trên sẽ được dành để xây dựng nhà ở xã hội và khoảng 1,1 triệu người (tương đương 15% dân số hiện tại của Hồng Kông) có thể sống tại các hòn đảo nhân tạo này. Giai đoạn cải tạo đầu tiên sẽ bắt đầu vào năm 2025 và năm 2032 người dân có thể bắt đầu chuyển tới đây sinh sống.

Cụ thể, 70% đất mới cải tạo sẽ để xây nhà ở xã hội; đẩy nhanh việc cải tạo các vùng đất hoang hóa cho cư dân sinh sống; tổ chức các chương trình thử nghiệm chia sẻ, đưa đất của các công ty bất động sản vào các dự án để xây dựng cả nhà ở xã hội và nhà ở tư nhân.

Theo một báo cáo mới đây của UBS Group AG, Hồng Kông đang là thành phố có nguy cơ "bong bóng" giá bất động sản lớn nhất thế giới khi giá nhà tăng gần như 15 năm liên tiếp. Tuy nhiên, chi phí vay thế chấp tăng lên nhờ việc chính quyền tăng lãi suất cơ bản lần đầu trong hơn 10 năm qua vào tháng trước, đang bắt đầu giúp hạ nhiệt thị trường địa ốc của Hồng Kông.

(Theo Vneconomy) 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blog Archive

Số lượt xem tuần trước