Cho thuê phòng hội trường, phòng hội thảo, phòng đào tạo, phòng máy tính, phòng tổ chức sự kiện tại Hà Nội.

Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Lò đốt rác tiền tỷ với công nghệ mới, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Lò đốt này có công nghệ phù hợp, giúp bảo vệ môi trường xung quanh, kéo dài tuổi thọ của bãi chôn lấp và ngăn ngừa ô nhiễm nguồn nước, dịch bệnh.
lò đốt rác
Lò đốt rác hơn 6 tỷ

Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) vừa phối hợp với Công ty TNHH Actree, Tổ chức JICA tổ chức khánh thành lò đốt chất thải Actree tại khu xử lý rác Thủy Phương (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đây là kết quả trong khuôn khổ dự án “Nghiên cứu đánh giá vai trò của lĩnh vực tư nhân trong việc giới thiệu các công nghệ đốt của Nhật Bản cho xử lý chất thải rắn đô thị và phục hồi bãi chôn lấp”. Dự án do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ, nhằm hỗ trợ Việt Nam có thêm cơ sở xem xét áp dụng các công nghệ đốt tiên tiến, thúc đẩy hoạt động quản lý chất thải công nghiệp.

Công trình lò đốt chất thải có công suất 100kg/giờ, hệ thống xử lý khí thải theo tiêu chuẩn Nhật Bản với mức đầu tư hơn 7 tỷ đồng, trong đó vốn tài trợ của JICA là hơn 6 tỷ đồng.

Theo ông Trần Quốc Khánh - Tổng Giám đốc công ty HEPCO, lò đốt này có công nghệ phù hợp, giúp bảo vệ môi trường xung quanh, kéo dài tuổi thọ của bãi chôn lấp, ngăn ngừa ô nhiễm nguồn nước, dịch bệnh.

“Đây là công nghệ mới, lần đầu tiên có mặt tại tỉnh Thừa Thiên Huế và Việt Nam. Do đó, công ty rất mong nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật của công ty Actree trong quá trình vận hành sau này”, ông Trần Quốc Khánh cho biết thêm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Anami Atsuhiko - Giám đốc Công ty Actree chia sẻ, nếu dùng lò đốt thông thường, rác bị chìm xuống dưới. Do đó, ưu điểm của lò đốt chất thải Actree là lò vừa quay vừa đốt nên có thể đốt toàn bộ rác thải kể cả những chất thải rắn nhỏ, chất thải dạng sệt.

“Với hệ thống lò đốt đang thử nghiệm, không chỉ sử dụng lò quay mà còn có hệ thống xử lý khí thải nên khí thải ra bên ngoài không còn độc, không còn chất hóa học. Tuy nhiên, do khâu phân loại rác ở Việt Nam chưa tốt nên tốn thời gian để xử lý rác thải một lần nữa trước khi đưa vào lò”, ông Anami Atsuhiko cho hay.

Trước nguy cơ lượng chất thải đang tăng nhanh gây ô nhiễm môi trường cùng với không gian giành cho bãi chôn lấp ở các tỉnh, thành phố ngày càng hạn hẹp, công nghệ đốt lò tiên tiến này góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, từ đó kéo dài tuổi thọ các bãi chôn lấp rác.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blog Archive

Số lượt xem tuần trước